LƯU Ý KHI MỚI SỬ DỤNG XE MÁY 50 PHÂN KHỐI , XE SỐ 50CC, XE GA 50CC CHO HỌC SINH & SINH VIÊN. THAY DẦU VÀ RODA XE TỐT NHẤT

 Thế Giới Xe Điện chia sẻ với bạn một số lưu ý khi mới sử dụng xe máy 50 phân khối, xe số 50CC, xe ga 50CC cho các bạn học sinh, sinh viên. Và thay dầu và RODA xe tốt nhất. 

1 - Đối với xe số có dung tích 50cc ( phân khối ) :

Xe số là như nào các bạn xem ở đây nhé : https://thegioixedien.com.vn/xe-may-50cc

khi các bạn đi nhanh hoặc di chuyển đều trên đường thì đi số 4, đi chậm và những lúc đường đông thì nên đi số 3, chuẩn bị dừng thì về số 2 và dừng hẳn thì để số 1 hoặc số 0 cho an toàn rồi khi nào di chuyển thì vào lại số 1. Nên đi đúng số để tránh cho việc máy bị chạy quá tải.

>>>Xem thêm: Hướng dẫn sử dụng và bảo quản xe máy 50cc cho người mới tại video dưới đây: http://youtu.be/9DQujNrC7go

Xe máy 50cc Cub 81 Espero

2 - Đối với xe ga 50cc :

Xe ga gồm những loại nào các bạn xem ở đây nhé : https://xedien.com.vn/xe-ga-50cc

Thì rất đơn giản chỉ cần ga lên là chạy, nhưng hầu hết xe đều sử dụng phanh đĩa trước nên các bạn ưu tiên bóp phanh sau bên tay phải, còn phanh đĩa trước thì cố gắng phanh sau khi bóp phanh sau bên tay trái. Và cố gắng để thẳng xe khi phanh.

Xe ga 50cc Vespas Dibao Pansy X

3 - Roda xe 50cc :

Tất cả các loại xe máy, ô tô hay xe chạy bằng động cơ do cấu tạo có máy khá phức tạp nên đều phải roda xe ( chạy rà ) để cho máy móc được chết tạo bằng thép có thời gian làm già và trơn chu trước khi hoạt động với công xuất cao. Cũng là để các phần mạt, ba via khi sản xuất còn lại trong máy được bong ra và đào thải ra ngoài. Chính vì vậy 500km đầu tiên phải đi đúng số và không vặn ga quá mạnh ép máy hoạt động với công xuất cao. Như vậy sẽ khiến chiếc xe của bạn sau này sử dụng trơn chu hơn và bền bỉ hơn. Đối với xe số hoặc xe côn tay thì lên số và về số càng nhiều càng tốt và lên xuống số dứt điểm thì sau này bạn sẽ cảm nhận được ngay bộ số hoạt động rất mượt mà và không có tình trạng hóc số, trượt số hay các lỗi về bộ số khi đang di chuyển.

 

4 - Thay dầu cho xe máy 50 phân khối 50cc :

Đối với xe máy thì bộ máy là thành phần quan trọng nhất của xe, nên để bộ máy hoạt động hoàn hảo phải có dầu máy để làm có các thành phần máy cọ xát vào nhau được trơn và không bị ma xát làm bào mòn chi tiết linh kiện động cơ.

Kết quả hình ảnh cho thay dầu xe máy

5 - Khi nào thì nên thay dầu cho xe máy 50cc :
* Đối với những chiếc xe máy mới mua tốt nhất bạn nên thay dầu ngay sau khi mua, có những loại xe hãng đổ dầu rất tốt và đầy đủ nhưng cũng có những hãng sản xuất không đổ đủ dầu máy và dầu chất lượng kém. Chính vì vậy dầu xe cũng chỉ mấy chục ngàn 1 bình nên để chắc chắn nhất bạn nên thay dầu luôn sau khi mua xe.

* Thời gian chạy roda xe khoảng 500 - 1000 km , sau 300 đến 500 km bạn thay dầu máy lần nữa. Và để đảm bảo nhất thì sau 500km tiếp theo bạn nên thay dầu lần nữa hoặc có thể sử dụng bình thường luôn thì tuỳ cách sử dụng của mỗi người.

* Sau thời gian roda thì bạn thay dầu bình thường, thời gian thay theo quy định của hãng sản xuất dầu, hoặc bạn có thể rút thăm dầu của xe để xem xe mình còn đủ dầu không và dầu có bị loãng quá không hay đã hết độ trơn chưa rồi quyết định thay.

Kết quả hình ảnh cho thay dầu xe máy lúc nào

6 - Nên thay các loại dầu nào cho xe 50 phân khối : 
Dầu máy thì cũng có rất nhiều loại giá đa phần ở tầm 50-60 ngàn 1 bình có thời gian sử dụng từ vài trăm đến 1000 km, cũng có những loại khá đắt tiền chuyên dùng cho xe ga như Mobi 1 , Motul 300v là dầu tổng hợp hoàn toàn có thời gian sử dụng 2-3000 km tuỳ theo nhu cầu mà các bạn mua.
Nhưng ngoài ra cũng cóc nhiều hãng dầu máy không tên tuổi chất lượng rất kém, mà giá thành không rẻ hơn là mấy. Bên dưới là 1 số hãng dầu chất lượng cao theo sự hiểu biết của mình.

Kết quả hình ảnh cho dầu nhớt xe máy Motul 300v

7 - Sau khi chạy hết Roda

Bạn nên qua cửa hàng sửa xe máy nơi gần nhất và bảo dưỡng lại toàn bộ xe, tra dầu mỡ lại từ đầu để chiếc xe hoạt động trơn chu và hoàn hảo nhất. Các phần thép bị hở được tra dầu chống rỉ sét. Các loại ốc được vặn chặt khiến xe chắc chắn và an toàn hơn khi sử dụng. Và sau đó cứ khoảng 5000km bạn nên đi bảo dưỡng và thay má phanh 1 lần.

8 - Đối với xe máy Ga 50cc :

Ở phần bánh sau sử dụng bộ phận chuyển động hay còn gọi là Lap hoặc bộ nồi xe, Vậy nên các bạn sử dụng 5000 km nên thay dầu Lap 1 lần cũng khá rẻ thôi chỉ 45 ngàn 1 lọ ( ảnh bên dưới bài viết lọ bé ). Và không đi vào chỗ ngập nước quá phần Lap này sẽ bị nhẹ nhất là kêu và hỏng do bị bào mòn rất khó sửa.

9 - Không nên chở quá tải trọng

Đặc biệt xe 50cc phân khối nhỏ, động cơ nhỏ, nên các bạn không chở quá 2 người / 1 xe. Tức là 3 người trở lên vì máy rất yếu tốt nhất nên đi 1 người. Nếu chở quá nặng động cơ hoạt động bị quá tải rất phá máy, và máy xe không được bền chắc chắn như ban đầu mà yếu đi và kêu lọc xọc.

xe

10 - Không đi vào những chỗ ngập nước quá phần thoát khí của Pô xe

Vì nếu nước từ ống Pô ( ống khói ) chui ngược vào trong máy sẽ gây ra những sự cố đáng tiếc. & Nên đổ xăng a95 để cỗ máy hoạt động hết hiệu xuất sẽ bốc hơn và bền hơn.

Bằng cách làm theo những lưu ý này chúng tôi mong rằng sẽ giúp ích cho bạn khi sử dụng xe máy 50CC, xe ga 50CC, xe số 50CC, xe 50 phân khối của bạn, giúp bạn có những trải nghiệm tốt nhất cùn 

Chi tiết xe tại đây : https://thegioixedien.com.vn - http://xemay50.com
Khuyến mãi mua xe - Tặng đăng ký biển số trọn gói trị giá 1.500.000đ: https://xedien.com.vn/khuyen-mai-cuc-lon-chi-co-tai-the-gioi-xe-dien-c35n656.html

Mọi thắc mắc liên hệ: 02422108888 – 09668888887

Nguồn: https://xedien.com.vn/luu-y-khi-moi-su-dung-xe-may-50-phan-khoi--xe-so-50cc-xe-ga-50cc-cho-hoc-sinh--sinh-vien-thay-dau-va-roda-xe-tot-nhat-c34n665.html

Bài viết khác
Facebook chat