Nguyên tắc khi sử dụng phanh gấp ở xe máy 50cc để đảm bảo an toàn

Bên cạnh nhiều thuận tiện trong quá trình sử dụng, bạn cũng tìm hiểu những nguyên tắc sử dụng xe máy 50cc an toàn, trong đó là vấn đề sử dụng phanh gấp. Cùng tìm hiểu kỹ hơn trong bài viết này nhé.

 

Xe máy 50cc

 

Những nguy hiểm tiềm ẩn khi phanh gấp


Không chỉ ở mỗi xe 50cc mà ở tất cả các dòng xe hiện nay, phanh xe do quán tính nên toàn bộ xe sẽ đổ về phía trước. Dù đã sử dụng phanh nhưng xe vẫn đi thêm một đoạn đường ngắn nữa trước khi dừng lại. Bởi vậy, nếu như phanh gấp, áp lực dồn mạnh về bánh trước, khiến bánh sau không bám đường được, dễ bị khoá bánh cũng như trượt ngã trên đường.


Bởi lẽ đó, đây là một tình huống rất nguy hiểm và bạn cần thật sự cẩn thận trước khi dùng. Hơn thế nữa, hãy chú ý xung quanh và đi với tốc độ vừa phải để kịp xử lý những tình huống bất ngờ xảy ra.


Khi bánh xe bị trượt thì nên làm gì?


Trong trường hợp bánh xe bị trượt, khả năng cao là xe bị đổ. Trong trường hợp này, hãy bình tĩnh nhé. Từ từ nhả phanh sau và điều chỉnh xe tiếp tục đi về hướng bạn muốn đi. 


Dù xe vẫn có thể bị trượt sau, nhưng nếu bình tĩnh xử lý, bạn hãy nhả phanh sau và có thể kiểm soát được tình hình.


>>> Xem thêm: Xe đạp điện sạc bao lâu là tốt nhất


Xe máy 50cc


Đối với xe ga 50cc:


Có rất nhiều hãng xe ga 50cc nổi tiếng trong đó không thể không nhắc đến xe ga 50cc Nioshima. Bạn nên nhả hết ga cả 2 tay phanh. Với cấu trúc ở xe ga là phanh trái với phân phối lực phanh ở cả bánh trước và bánh sau, tay phanh sau dùng lực dừng bánh trước.


Thực tế cho thấy, sử dụng phanh trước rất dễ gây tai nạn. Bởi sử dụng phanh trước gấp khiến xe bị bó cứng và rất dễ ngã xe. Bởi vậy, bạn nên phanh nhẹ với lực vừa phải để đảm bảo sự an toàn khi di chuyển.


Trong trường hợp gấp, nên sử dụng đồng thời cả hai phanh để đem lại hiệu quả nhanh nhất cũng như an toàn nhất.


Xe máy 50cc


Đối với xe số 50cc:


Dòng xe máy số 50cc này, bạn nên nhả phanh từ từ, sau đó, phanh dậm phanh chân và bóp tay phanh cùng lúc trong tình huống bất ngờ để tăng hiệu quả nhé.


Cấu trúc đặc trưng của xe số là phanh chân để điều khiển phanh bánh sau và tay phanh điều khiển phanh bánh trước. Trong trường hợp phải sử dụng phanh gấp, đồng thời dậm phanh chân và bóp tay phanh để dừng xe nhé.


Điều này sẽ giúp tăng hiệu quả phanh và đảm bảo an toàn cho chính bạn cũng như những người xung quanh.


Đồng thời, dù bạn đang sử dụng dòng xe 50cc nào, thì hãy thường xuyên tập luyện phanh xe để luôn trong trạng thái linh động, sử dụng tốt các bộ phận cũng như nhanh nhạy khi tình huống bất ngờ xảy ra.


Cách tập luyện khá đơn giản: Bạn chỉ cần tập phanh từ từ với tốc độ thấp dần và cao dần lên. Đồng thời, hãy sử dụng phanh trước để biết được lực lúc nào là quá mạnh và khiến xe bị khoá cứng. Sau đó, hãy tiến hành tập đến phanh sau.


Xe máy 50cc


Hy vọng với những nguyên tắc sử dụng khi phanh gấp ở xe máy 50cc mà Thế Giới Xe Điện chia sẽ ở trên, bạn đã có thêm kinh nghiệm trong quá trình sử dụng xe, nhất là xử lý dễ dàng trong các tình huống bất ngờ. Hãy tiếp tục cập nhật thêm nhiều thông tin mới về các dòng xe, cũng như kinh nghiệm vận hành của từng loại xe nhé. 

 
 
 
 

Hotline liên hệ để được tư vấn:
Hà Nội: 024.22108888 - 0966.888887- 0352.088888
Hồ Chí Minh: 028.39739298 - 0968.674707
---------

HỆ THỐNG THẾ GIỚI XE ĐIỆN – XE MÁY 50CC
*Hà Nội 
(1) 80 Nguyễn Lương Bằng. Quận Đống Đa. Hà Nội 
(2) 176 Tôn Đức Thắng. Đống Đa. Hà Nội 
(3) 455 Nguyễn Văn Cừ. Quận Long Biên. Hà Nội 
(4) 154 Phạm Văn Đồng. Quận Cầu Giấy. Hà Nội 
(5) 40 Ô Chợ Dừa. Quận Đống Đa. Hà Nội
(6) 521M Nguyễn Trãi. Quận Thanh Xuân. Hà Nộ
*Thái Bình
(7) Thị trấn Vũ Quý - Kiến Xương - Thái Bình
*Hồ Chí Minh 
(8) 654 Luỹ Bán Bích. P.Tân Thành. Quận Tân Phú - Tp.HCM
(9) 65-67 Võ Thị Sáu. Phường 6. Quận 3 - Tp.HCM
*Đắk Lắk 
(10) 145 Lê Duẩn, Thành phố Buôn Ma Thuột, Đắk Lắk
*Quảng Bình
(11) 54 Trần Hưng Đạo - Đồng hới - Quảng Bình
(12) 14 Quang Trung - Thị xã Ba Đồn - Quảng Bình

Bài viết khác

Chấp nhận thanh toán miễn phí